Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

[Review/Spoil] Mahou Sentai Magiranger



Sau khi tinh thần chịu thương chịu khó mò mẫm soi hint từ các bộ Super Sentai trỗi dậy từ bộ Gokaiger, tớ đã tiếp tục nhảy vào bộ tiếp theo: Magiranger.

Còn lý do vì sao chọn Magiranger, chính là do lúc coi Gokaiger thấy trang phục đẹp quá xá đẹp, nhất là của MagiMother, skills lấp lánh màu mè, thế là nhảy vào.

Thế nhưng nhảy vào rồi thì lại có một sự thất vọng nhẹ.

Trang phục không hiểu sao lại không đẹp như tớ đã nghĩ, khó hiểu?!? Được cái lúc buff lên Legend rồi thì công nhận đẹp khỏi chê. Mecha thì khỏi chê rồi, nhìn cũng sang nữa, có lẽ do màu chủ đạo là trắng và gold.

Skill lấp lánh thiệt, nhưng mà nó cứ na ná nhau thế nào ý?!? Với lại hầu như tập nào là có skill riêng cho vấn đề của riêng tập đó, mấy tập sau không thấy xài lại mấy, hoặc có xài cũng vô dụng =))))

Phim có hơi thiên vị Red (Kai), nhưng nếu xem nhiều bộ Super Sentai thì cái này không là vấn đề gì lớn.

Nhưng cái khiến mình thất vọng nhất, có lẽ là nội dung.
Trong lúc xem bất cứ bộ Super Sentai nào mình đều theo một tinh thần lạc quan vì mình biết SS nhắm đến đối tượng nhỏ tuổi là chính, hơn nữa việc truyền tải ý nghĩa thông qua từng câu chuyện mới là cái được chú trọng, chính vì nhớ điều đó nên mình thường đặt bản thân vào vị trí khán giả nhỏ tuổi, bỏ qua những điều phi logic một tí, chắt lọc thông điệp mà phim truyền tải.

Nếu như Gokaiger mang thông điệp chủ đạo "Kiên trì tiến về phía trước, theo đuổi ước mơ", và tớ nhớ nhất câu của Marvelous ở ep 50: " Cho dù đau đớn thế nào, những gì ta trải qua sẽ chứng tỏ ta là ai" bên cạnh những thông điệp xuyên suốt các bộ SS như tình đồng đội, tình cảm gia đình, dũng khí, niềm tin vào chính nghĩa, ... Thì Magiranger lại chọn "Dũng khí là nguồn sức mạnh vô tận".

Sức mạnh của Magiranger là phép thuật, và mỗi khi họ nâng cao dũng khí của mình, một câu thần chú mới được tạo ra như một minh chứng. Vì vậy nên các câu chuyện luôn xoay quanh chủ đề dũng khí. Tuy rằng tạo một mạch liên kết cho cả bộ phim, nhưng nhiều lúc lại gượng ép. Theo như motif thì các nhân vật sẽ gặp rắc rối hoặc có vấn đề nảy sinh, sau đó họ tự ngộ ra một điều ý nghĩa nào đó, và trong Magiranger chính là dũng khí. Nhưng nhiều tập cách giải thích điều mà họ ngộ ra để liên kết với dũng khi khá khó hiểu và mập mờ đối với tớ.

Tập tớ không thích nhất là tập khi Snowgel bảo Sungel (MagiShine/ Hikaru) học tập một điều ở Red (Kai). Theo như tập phim nói thì đó là "việc gì cũng phải suy nghĩ kĩ rồi mới hành động thì sẽ gây tốn thời gian". Hai người tới phụ giúp tiệm bánh gia đình của một người bạn cấp 2 của Kai vào dịp Giáng sinh. Công việc gần xong, nhưng vì chút sự cố không may mà bánh kem hư hết. Mọi người đều nói rằng không kịp để làm lại, một là thời gian không đủ, hai là bên giao dâu tây thông báo không thể giao thêm dâu tây cho họ, nhưng Kai vẫn quyết tâm làm. Thế nhưng sự việc diễn biến ngược lại, gia đình họ quyết định làm lại, và bên giao dâu tây bất ngờ thông báo rằng họ có thể giao thêm. Ngoại trừ yếu tố may mắn ra tớ sẽ không bàn tới, nhưng cách giải thích không thoả mãn tớ. Tính cách của Kai bốc đồng nên nhiều lúc hành động không suy nghĩ, tuy rằng trong trường hợp này có thể hiểu là kiên trì, nhưng ở những tập khác lại thành ra gây rắc rối cho mọi người. Cho nên theo tớ thấy, cách nói "suy nghĩ kĩ gây tốn thời gian" không hẳn là đúng trong mọi trường hợp. Nếu tập phim này giải thích theo kiểu "kiên trì và không ngừng cố gắng hết sức" thì có lẽ đã khác.

Tuy nhiên tình cảm gia đình ở bộ phim này lại được khắc hoạ rất rõ nét, nhiều tập rất cảm động, nhưng tập Blagel (Ozu Isamu), bố của họ lấy lại ý thức, hay tập mẹ của họ được cứu á, bài "Peace of the Heaven" nghe mà ấm hết cả tim.

Còn tình cảm giữa Hikaru (MagiShine/Sungel) và Urara (MagiBlue) chớp nhoáng quá, em nhỏ choáng chả hiểu phát triển tình cảm sao luôn. Nhưng cái này là phần phụ, nên ... thôi vậy =))) Mà người yêu của anh cả Makito, rồi Yamazaki của Kai cũng không thấy nhắc gì tới, cũng không giải thích vì sao Yamazaki biết Kai là MagiRed, làm tớ hơi tiếc tiếc.

Snowgel được mô tả như một huyền thoại, kiểu lạnh lùng thờ ơ sống ẩn dật, tự dưng đùng phát nhào ra chiến đấu. Mới đầu đấu rất hăng rất hùng dũng làm tớ nghĩ "thôi rồi, vậy Magiranger còn đâu là đất diễn nữa!", ai dè được tí lại thở hồng hộc, rồi bảo ở đây ô nhiễm quá, chuyển về địa bàn của mình đánh tiếp =)))) Về địa bàn rồi đánh còn hăng ác liệt, cái tự dưng đùng một cái ... thua =))))) Đúng lúc đó MagiShine đã ngộ ra chân lí xuất hiện, Snowgel bỏ lại một câu: "Được rồi, vậy ở đây giao cho các cậu" xong biến mất, làm tớ kiểu: "................Ơ ............!!!!!!!!!!!" =))))))

Thêm một điều nữa là Magiranger hên quá xá =)))) 10 Thần Địa ngục được giới thiệu là 10 trùm cuối, kiểu như bách chiến bách thắng sức mạnh vô biên, mà công nhận đa số mạnh thật, đánh cho Magiranger tơi tả. Thế nhưng, nhớ đâu mà họ lại thắng? Câu trả lời là: "Hên". Chả là cái "Trừng phạt thần thánh" của Thần Địa ngục có quy định mỗi lần chỉ chọn 1 vị, và không ai được phép giúp hay thay thế, nếu trái quy tắc thì N'Ma (boss cuối thật sự) sẽ không thể hồi sinh. Mà mấy ông này toàn thích gây rối chơi ăn gian, thế là toàn bị xử nội bộ hết =))))) Cái rồi khúc cuối vẫn là mấy người đó phá luật, cử 1 lúc 2 người, chả hiểu sao N'Ma vẫn hồi sinh được =))))) Nói chung 10 người thì xử lý nội bộ cũng 3 4 người, chưa kể 3 người bỏ tà theo chính nữa =)))))

Nói tới ông nội N'Ma sức mạnh vô biên, một lúc phá tan hoang Thiên Đường, mạnh ghê gớm mạnh kinh hồn, do có sức ăn vô hạn, cái gì cũng ăn, cả không gian thời gian sức mạnh ăn tuốt. Thế thì làm sao thắng được? Câu trả lời là: cho ổng ăn tới bội thực thì thôi =)))))


Nếu nói cả bộ phim thích nhân vật nào, thì có lẽ tớ thích cái cây Mandora Boy nhất =))))

Tiếp theo có lẽ sẽ là Shinkenger hoặc Dekaranger gì đó nhỉ?

À mà nếu mọi người muốn gặp lại Tsubasa (Magi Yellow) thì hãy xem Tokumei Sentai Go-Busters nhé, ảnh đóng vai Masato Jin (Beet Buster) á 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét