Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

[Soi hint] Kamen Rider x Super Sentai: Super Hero Taisen


Captain Marvelous: "Ta sẽ tiêu diệt toàn bộ Riders."

Decade: "Vậy thì ... ta sẽ tiêu diệt toàn bộ Super Sentai."





Warning:
- Có ship boy x boy.
- Có spoil.


Mở đầu phim, Marvelous (Gokai Red) change thành Bioman và Kakuranger, đánh bại 7 Riders huyền thoại trước khi chạm mặt Tsukasa (Kamen Rider Decade).

Bioman


Sau đó Marv dẫn binh đoàn Zangyack và tàn dư của cái Super Sentai Villains tới trường Amanogawa để bắt Gentaro (Kamen Rider Fourze).



Sau khi đánh thắng, Marv gọi lính ra thì Joe (Gokai Blue) cùng các Gokaiger xuất hiện ngăn cản.



Sau đó Ryusei (Kamen Rider Meteor) đến và bị đánh bại bởi thuộc hạ của Marv - Rider Hunter Silva. Lúc này Marv giới thiệu thuyền mới - Giant Horse và thuyền viên mới - các Villains và nói anh không thể dừng việc tiêu diệt các Riders vì Kamen Rider Decade cũng đang làm vậy với các Super Sentai, và nạn nhân đầu tiên là Goranger.


Cùng lúc đó, Tsukasa cùng DaiShocker đang nhắm vào Go-Busters.

Decade là anh này. Lạy hồn cái kiểu đầu bốc lửa theo nghĩa đen =)))) tóc thời crossover với Shinkenger không đẹp sao anh ơi =))))
Go-Busters
Khúc đầu mình ảnh tả xung hữu đột tưởng ghê gớm như nào, ai dè chả nả được 3 người Go-Busters, thế là anh rất lạnh lùng ra lệnh cho lính: "Bắt chúng lại!" nhưng mà Gokaiger xuất hiện nên cũng không thành.

Tsuka nói hành động tiêu diệt SS của anh là để tự vệ, Marv mới là kẻ bắt đầu trước, sau đó bắt mất Gai (Gokai Silver), Luka (Gokai Yellow) và Ahim (Gokai Pink).

Có một điểm trùng hợp là thủ lĩnh 2 bên - Marv và Tsukasa - đều có thể change thành SS và KR đời trước, mục tiêu chính của cả 2 bên là KR Fourze và Go-Busters đều thoát, đứa bị bắt là đứa khác nửa chừng nhảy vào tính làm anh hùng. Rồi khúc cuối đều lấy tàu ra nả đạn xuống =))) Ôi thật đồng đều đến nhiệm màu!

Ở trên Giant Horse, Marv được tôn lên làm Hoàng đế của DaiZangyack, còn tên hoàng tử tsun Walz Gil bỗng dưng trở thành tên nịnh bợ =)) Quả là dòng đời xô đẩy. Tuy nhiên có điểm bất thường là Marv dặn bọn chúng không được manh động cho tới khi giải quyết hết KR. Cái này hạ hồi phân giải.

Mục tiêu tiếp theo của họ là Eiji (Kamen Rider OOO) nhưng Date và Gotou (Double Births) nhảy vào rồi sau đó bị Rider Hunter Silva củ hành. Marv và Kaito (Kamen Rider Diend) choảng nhau ở cách đó không xa, Marv cũng thừa nhận việc tiêu diệt tất cả Riders là để lấy các Medal, mục tiêu cuối cùng là "Vũ trụ đệ nhất kho báu".

Shinkenger

Đợt này Marv như final boss, một mình cân luôn 3 người. OOO hi sinh để cứu Diend, sau đó Diend bảo vệ Hina, người giữ Medal, cả 2 đột nhập vào Crisis Fortress, ở đây đang diễn ra cảnh y chang Giant Horse trước đó: Tsukasa được tôn sùng là Thủ lĩnh tối cao và xác định mục tiêu tiếp theo là Goseiger. Tên Doktor G cũng hé lộ âm mưu lật đổ anh khi Big Machine được hoàn thành.

Sau đó trong khi chạy trốn Shockers, Kaitou và Hina gặp Joe và Hakase. Joe đòi giết Kaitou trả thù cho bạn bè bị giết, Kaitou liền nói Hina cũng có bạn bè bị giết bởi Marvelous. Joe không tin quay lại nhìn Hina xác nhận, người ta xác nhận rồi thì .... tiếp tục không tin =))))





Sau đó 4 người về Gokai Galleon và bàn cách tìm hiểu nguyên nhân sự việc. Hina đề nghị đi hỏi Marvelous và Tsukasa, Joe liền xịu mặt.


Thế là Kaitou dẫn mọi người đi tìm Tsukasa hiện đang củ hành Goseiger. Joe vì quá nóng nảy nên lao vào bất chấp nguy hiểm. Khi anh xém phải đắp chiếu thì Marv kịp thời xuất hiện.






Ý là: "Đừng có liều mạng làm tôi lo lắng nữa!" ấy mà.


Joe cố hỏi nguyên do thì Marv vẫn chỉ nói là nếu không tiêu diệt KR thì SS sẽ bị diệt. Joe không tin thì Marv chất vấn






Joe chần chừ không biến, Marv còn bắn xuống ngay trước mũi chân anh để đuổi đi.
Anh ơi đừng buồn, chồng anh chỉ đang cố bảo vệ anh thôi, tiếp theo đó là trận huyết chiến mà ~





Gekiranger


Hai ông đập nhau xong còn khen ngợi lẫn nhau. Ừ thì đúng rồi, cái kiểu change hầm bà lằng thì chỉ hai ông choảng nổi nhau chứ ai vào đây nữa.

Mà cớ sao sau đó lại đặc tả Kaitou và Joe, nhất là Joe vậy?



Tối đó Joe về nhớ lại nét mặt của Marv và quyết định tin anh nên đi xử lý Kaitou, thế nhưng cuối cùng lại không xuống tay được. Kaitou nhận xét rằng anh tin Marv nhưng lại không thể mặc kệ sự lương thiện của mình. Hina nói Kaitou cũng vậy, tuy lạnh lùng như rất tin tưởng Tsukasa.







Joe nghe theo Marv, quay về quá khứ tìm Akaranger. Ổng nói SS và KR đều chung lí tưởng, nên hợp tác với nhau và đề nghị đưa ổng tới tương lai. Ai dè tới nơi tụ hợp với các SS khác xong cầm đầu đánh nhau ì xèo với các KR được cầm đầu bởi Kamen Rider Ichigo cho tới khi còn 2 ổng. 








Hoá ra là do 2 tên này biến thành Ichigo và Akaranger, bày mưu lừa đám người Kaitou và Joe tụ họp các SS và KR lại tiêu diệt cho dễ. Joe và Kaitou biết được rất tổn thương, Joe còn xông vào muốn đập Marv.









Mới trước đó Marv còn rất vênh váo, nghe câu này của Joe xong liền nhìn đi chỗ khác (không nỡ nhìn vợ đau lòng í mà).
Lúc Joe chạy tới cũng thẳng tay chém ảnh, còn định kết liễu luôn, nhưng Kaitou ra tay kịp thời.



Nhìn coi nhìn coi anh đã làm gì vợ thế hảaaa


Marv thấy Kaitou can thiệp thì rất ngạc nhiên kiểu: "Mới đi có mấy bữa, tên này ở đâu ra vậy?
Tsukasa nãy giờ thờ ơ cũng quay sang nhìn.




Kaitou chưa làm anh hùng cứu mỹ nhân được mấy giây thì đã bị Tsukasa cho ăn đập tội lo chuyện nhà người ta.


Mùi dấm chua nồng nặc quá anh ạ!

Rồi vợ ai nấy kết liễu. Vâng, là tự tay kết liễu người của mình chứ không để cho người ta làm. Ủa chứ sao vậy, hổng phải mục tiêu của anh là KR hả Marv, còn mục tiêu của anh là SS mà Tsukasa =))
Xong rồi hai ông bay vào choảng nhau tiếp tới lúc kiệt sức.

Sau đó DaiZangyack và DaiShocker xuất hiện, lật bài ngửa về kế hoạch lừa SS và KR của chúng để kết hợp 2 con tàu lại.


Tsukasa và Marvelous cũng ngửa bài luôn. Hai ổng chỉ hợp tác với nhau, việc kết liễu SS và KR thực chất chỉ là đưa họ vào không gian ảo mà thôi. Tương kế tựu kế, bên kia muốn tập hợp SS và KR lại giết thì họ nghe theo để dễ tập hợp họ lại, khi cần thì lập team đập boss cho dễ.




Joe đã rõ mọi chuyện thì ngay lập tức tha thứ cho Marv. Nhiều người bảo sao anh hiền quá, phải học tập như Kaitou mà cho tên kia một vố nhờ đời kìa. Nhưng tớ nghĩ thứ nhất là Joe và Kaito có tính cách khác nhau, thứ hai là Marvelous và Tsukasa tính tình cũng không giống nhau luôn, 2 cặp lại có tình trạng khác nhau, mức độ tình cảm cũng khác thì cách xử sự phải khác để hợp với người của mình chứ =))) thêm nữa, trước đó anh đã quá tin tưởng Marv rồi, nên đến lúc nghĩ bị lừa mới tức giận như thế, vì nếu thật sự là anh bị lừa, có nghĩa là mối quan hệ bấy lâu nay sẽ phải chấm dứt, tệ hơn nữa Marv trở thành kẻ thù của anh. Tình thế rối rắm bế tắc ấy thế nhưng chỉ là kế sách của Marv, anh không phải đối đầu với người thương nữa, Marvelous của anh vẫn là người đáng ngưỡng mộ như xưa. Đang tuyệt vọng bỗng nhiên phát hiện tất cả chỉ là một màn kịch, không gì thay đổi cả, mọi khó khăn đè nén bỗng biến mất thì anh còn quan tâm gì ngoài Marvelous được nữa? Anh đã không lầm khi tin tưởng Marv, vậy thì anh còn giận làm gì? Thêm nữa, nếu xem cả bộ Gokaiger thì sẽ thấy chuyện dùng khổ nhục kế quá là bình thường với nhóm hải tặc này rồi, nếu mỗi lần như vậy cứ giận dỗi thì mệt mỏi lắm =)) Marvelous là gia đình của anh, là người thân duy nhất của anh, mất Marvelous là mất tất cả, bởi thế dù có giận mấy nhưng anh vẫn không nỡ trả thù. Túm cổ áo một cái, đập thêm một cái cảnh cáo, đối với anh vậy là đủ.

Lâu rồi mới thấy lại cái tướng pose đầy sáng tạo của Hakase, thật là hoài niệm!


Ô hô, thôi giờ đừng đánh nhau nữa, chơi nhảy màu đi, thắng thua đã định =))))))))
Màn chiến đấu kết hợp của KR và SS cũng rải hint như mưa.







Khi đánh gần xong thì Kaitou tới thực hiện nốt vụ kết hợp để trả thù Tsukasa, cho anh nếm mùi vị của việc bị lợi dụng tình bạn để đạt được mục đích. Có ý kiến cho rằng anh quá chất quá cá tính, tớ thì lại không thích vụ trả thù này lắm mà thích kiểu "xử nhẹ" của Joe hơn. Nhưng mỗi người một cá tính một cách hành xử, nói chi cái cách của Tsukasa với Marvelous cũng quá đáng thật, đưa người ta vào không gian thì thôi đi còn ngược thân chém người ta mấy nhát, đáng lên án! Vả lại sau đó người chịu trận Tsukasa không giận dỗi thì thôi, mình ngoài cuộc la lối làm gì, nhỉ =))))))




Trẻ con quá đi!!!! Lạy bác biên kịch, lý do thế mà cũng nghĩ ra được!

Sau đó Gokaiger được Eiji đưa cho các OOO Ranger Keys



Goseiger đưa Tenshou Card cho KR.


Trận chiến kết thúc là lúc hint 2 cp chính trỗi dậy. Marvelous tới chỗ nhóm Gokaiger thì Gai chạy lại ôm, bị xô ra 2 lần. Người ta ôm anh thì anh không quan tâm, chỉ quay sang nhìn ai đó cười kiểu "Còn chưa chịu khen tôi?' =))))











Báu vật bị chửi rác mà còn cười =)) Mà ảnh trở về kiểu tóc bình thường rồi, chắc lúc trước để kiểu kia cho hợp với đối thủ Marv + ra dáng boss phản diện =)))))


Kaitou tự đứng lên, loạng choạng đi được mấy bước thì mém té. Nhìn cái tướng Tsukasa cuống cuồng chạy lại đỡ sợ Kaitou té, sau đó len lén nhìn người ta sợ bị hất ra mà tớ muốn đi coi Kamen Rider Decade quá!







Anh sợ gì mà không để cho người ta nói hết câu hả? Mà bảo người ta thôi còn mình lén cười trộm là sao!






Hình như anh nói lộn rồi Joe à, tình yêu chứ =))))


Trước khi đi Kaitou còn quay lại làm động tác bắn về phía Joe, Joe giơ tay ra làm động tác bắt giữ =))))) là ý gì là ý gì =))))





Nói chung kiểu khổ nhục kế tự mình âm thầm thực hiện kế hoạch, chịu đựng mọi người nhất là người yêu hiểu lầm thì quá quen thuộc rồi nên dù có hơi vô lý ta bỏ qua. Nhưng mà quá tội nghiệp anh Hakase (Gokai Green) đi. Ảnh còn đứng sờ sờ ra đấy mà cả Marv và Tsukasa đều lơ, tuyên bố tiêu diệt hết KR và SS =))) tên Rider Hunter Silva cũng bảo "sự hiện diện của KR và SS là 0" =)))) 

Tớ coi chỉ vì hint, chứ nội dung thì không hợp khẩu vị cho lắm, củ chuối quá cơ!

2 nhận xét:

  1. Tui thì thấy Eji hết lòng cứu Hina, Marvelous lại k dám lôi Don (Hakase) vào cuộc...
    Khúc cuối có cảnh Marvelous bắt tay Eiji còn Hina thì bắt tay Don. Trong phim thì tập 46 Marvelous an ủi Ahim kiu3 tình nhân, sang tập 47, 48 thì lấn sang Don, nhớ lại mấy tậy trc Marv ăn híp Don miết, giựt Donut, ăn vụng...v...v riết h tui cũng k rõ anh Marvelous là chồng ai lun

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại mấy bộ SS này thường lấy Red làm tâm mà nên hay khai thác theo kiểu tình cảm giữa Red với các thành viên khác. Team Marv x Don với Marv x Ahim cũng hùng hậu lắm =)) Nhưng vì tớ coi mấy phần có cameo Gokaiger thì cặp Marv x Joe rõ nhất, với tớ thích tính cách của Joe nữa nên tớ theo team này =)))) còn mấy hint kia thì tớ lại suy nghĩ theo kiểu khác =))) (có ở bên bài "Soi hint Gokaiger" á)

      Xóa