Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2015

[Review - Spoil][Maze Runner: The Scorch Trials] Vì anh ấy là nam chính!

Cảnh báo:
1. Spoil nặng.
2. Cảm nhận có trộn lẫn ship boy x boy.


Because he is the protagonist!



Nhân dịp mùa final đi qua và sem break đến (Yay!!!), thời gian rảnh rỗi khá nhiều nên mình chia sẻ chút cảm nhận về bộ phim mới coi gần đây:



Bộ phim chuyển thể từ phần thứ hai trong bộ tiểu thuyết thể loại sci-fi cùng tên của nhà văn James Dashner. 

Nội dung phần 1 (updating) 

Ở phần này, Thomas và những người bạn được đưa về một căn cứ do Janson điều hành ở trong The Scorch, được giới thiệu như một nơi trú ngụ an toàn cho họ. 




Khi tới đây, họ phát hiện ra có rất nhiều mê cung khác, họ không phải là những người duy nhất thoát ra được, và những người đó đều được đưa về đây, mỗi ngày đều chờ đợi vận may "có giới hạn" được đưa tới một nơi mà mọi người tung hô là "thiên đường" để bắt đầu cuộc sống mới. Ai cũng háo hức về chuyện đó, nhưng chỉ có một người trong số họ lại né tránh sợ sệt cái chốn thiên đường đó, một người đã đóng vai Teresa ver nam ở một mê cung khác, vâng, anh bị đố kị khi trước đó là thanh gươm duy nhất giữa một rừng hoa.




Và rồi, bằng linh cảm của một nam chính, Thomas cảm thấy có điều kì lạ ở căn cứ này, và muốn tìm hiểu cho bằng được. Chính lúc này, anh chàng bí ẩn có biểu hiện kì quái kia xuất hiện như một con ma dưới gầm giường, dụ dỗ à không dẫn dắt Thomas tới một manh mối quan trọng: một căn phòng mà những người được gọi tên bị đẩy vào, và không một ai trở ra. Trong cơn xúc động, Thomas vẫn không quên đưa ra nghi vấn mà chính tui cũng muốn hỏi: tại sao lại chọn ảnh là người để gửi gắm phần đời còn lại? Và nhận được câu trả lời: "Vì tui nhận ra cậu là nam chính nói gì người ta cũng tin." Và anh đã gây ấn tượng thành công khiến Thomas chú ý và hỏi tên. Vâng, anh là Aris. thành viên mới trong dàn harem

Kể cho đồng bọn nghe, anh được Newt cẩn thận dặn "hiện giờ không nên làm gì quá nổi bật", và anh trả lời bằng cách đứng bật dậy tông thẳng vào lính canh gây sự, thật ra là để lấy cái thẻ - chìa khoá ra vào mọi cánh cổng trong căn cứ. 

Vào được căn phòng bí mật đó, một sự thật khủng khiếp được phơi bày: Ava Paige méo chết, và cái căn cứ này hỗ trợ cho hoạt động của W.I.C.K.E.D, và vì sự nổi hứng bất chợt của Ava, Thomas và những người bạn sẽ ngay lập tức trở thành nạn nhân tiếp theo phải "sống dở chết dở" với đống dây nhợ lằng nhằng khắp người. Dĩ nhiên, Thomas kêu gọi đồng bọn bỏ trốn. (Và trong màn bỏ trốn này, Minho lại tiếp tục rất ngầu đốn tim fangirl <3)

Nhờ tài tiên tri của Aris mà cả đám đào tẩu thành công, nhưng dính phải lời nguyền nhân vật chính mà lại tình cờ chui vào một toà nhà bỏ hoang, chôm chỉa lượm lặt được vài thứ cần thiết xuyên suốt cuộc hành trình: nước, áo và giày vừa khít một cách thần kì và, dĩ nhiên, đèn pin. Lần này, anh Minho chơi ngu nhưng sau đó được fan tha thứ vì cười ngố rất dễ thương, cả đám được gặp một tập đoàn zombie đông đảo và không kém phần ghê tởm, bị chúng nó rượt chạy té khói, anh Winston bị chúng nó cào cắn, không may là anh không miễn nhiễm, thế nên cuối cùng, anh tự kết liễu. Tiếng súng vang lên trong lúc 6 người còn lại xếp hàng một cách nhau đều tăm tắp tiếp tục lên đường. Cũng trong lúc này, chị Teresa bắt đầu có những lời nói mang hơi hướm chống phá cách mạng.

Con đường họ phải đi dài dằng dặc không thấy bến bờ, tới lúc tất cả gần như kiệt sức, thì đêm ấy ánh đèn bất thình lình hiện ra, và một trận sấm chớp đánh đùng đùng ầm ầm xuống bãi đất trống, nơi mà những thứ nhô cao như họ chính là cột thu lối sống. 




Khung cảnh không khác gì tưởng tượng của tui về "Lôi đình chi địa" (Vùng đất sấm sét) trong chương 37 của bộ đam mỹ "Xuyên việt dị thế uý lam thiên không hạ" =))))) 



Và rồi, đau đớn làm sao khi gần chạy tới nơi thì uỳnhhhh một cái, anh Minho bị sét đánh mém trúng (làm fan đau hết cả tim hà). Nhưng nhờ hưởng vận khí chủ nhân dàn harem "đồng bọn của nam chính", cả đám lại thoát thân, an toàn chui vào được toà nhà. (Và kì diệu thay, chả nghe tiếng sét gì nữa cả).



Họ gặp Brenda và Jorge, rồi cả bọn cùng nhau tránh khỏi sự truy đuổi của Janson cùng đám zombie để tìm Marcus - người duy nhất có thể giúp họ tìm được the Right Arm (Cánh Tay Phải), một đoạn gay cấn như thế mà lại bị cắt một khúc, làm tui cực kỳ bức xúc. Đau đớn là chị Brenda cũng bị dính chưởng của bọn zombie, một tương lai đen tối đang chờ đợi chị.



(Một cảnh mà bản thân tui thấy là khá đáng yêu trong phim, để dành cho mọi người tự thưởng thức nhá)

Sau đó thì sao? Dĩ nhiên là tìm được Cánh Tay Phải rồi, còn gặp lại bạn cũ của Aris là Harriet và Sonya nữa.


(Như này thì bảo sao anh chàng Aris không bị ganh ghét đố kị nhỉ)

Họ gặp Vince - người lãnh đạo của Cánh Tay Phải, và Brenda mém bị Vince bắn chết vì sắp chuyển hoá, nhưng Marry xuất hiện và kịp thời ngăn cản với một đống tiết lộ động trời: Thomas chính là người truyền tin giúp đỡ cho Cánh Tay Phải từ những ngày đầu, và Thomas - với vận may của nhân vật chính - là một đứa miễn nhiễm và có thể xin tí huyết để tạm thời cứu được Brenda.


À quên Marry là 1 tiến sĩ đồng sáng lập ra W.I.C.K.E.D với mục đích cao cả, nhưng khi nhận ra nó bị biến chất thì đã tách ra.



Rồi đùng một phát, khung cảnh bình yên bị phá nát bởi chị Teresa sau khi chị kể một câu chuyện quá khứ creepy để giải thích và rồi đám W.I.C.K.E.D ầm ầm kéo đến, phá của bắt người. Bạn Thomas trốn được, nhưng sau đó lại quyết định xông ra sau khi đã có vũ khí bí mật, khiến chồng Minho chất vấn: "Sao em không chạy đi?" (Why didn't you run?) - "Em nản mấy vụ chạy trốn rồi." (I'm tired of running) (Tiếng lòng của tui: Ừ, cuối cùng thì cũng nản).



Và thời khắc nhân vật phản diện xuất hiện đã tới, Ava xuất hiện, Teresa nói vài câu biện minh, Marry bị giết, Vince điên loạn, cuối cùng là bạn Thomas đòi tự tử, chồng Minho đòi đi theo, thế nên cả dàn harem cũng đòi chết. Nhưng Thomas là ai, là nam chính, là người có máu miễn nhiễm, ai dám giết? Trong lúc bà con rối loạn gào thét nhau thì mọi sự được giải quyết nhờ Jorge và Brenda xông ra làm cảm tử quân, cứu được mọi người nhưng lại lọt mất Minho (TTT____TTT) bị bọn chúng lôi đem về căn cứ.




Cuối phim, nhân vật chính sau khi hoàn tất một bài diễn văn cảm động lòng người thì đã lôi kéo được họ theo ẻm đi cứu chồng Minho.


Đó là toàn bộ nội dung phim, và sau đây mới là cảm nhận của mị:

Đối với những bạn không đọc sách hay xem phần 1 trước đó, hay đã xem rồi mà quên, thì có lẽ cần coi lại trước khi coi phần 2, vì nó không nhắc lại tình tiết hay diễn biến gì của phần trước cả, kiểu như đang xem liền mạch vậy, điều này tiết kiệm thời gian cho fan cứng, nhưng hơi khó hiểu cho những người mới.


Tiếp theo là, có những tình tiết giải thích không rõ, hoặc chỉ nói lướt. Fan của bộ sách có lẽ không thấy vấn đề gì, nhưng những người chỉ coi phim thì sẽ thấy một số chỗ bất hợp lý và khó hiểu.


Lúc coi phim, trong đầu tui luôn có suy nghĩ: 
"Tại sao lại là Thomas?"
"**, làm ơn ngưng sửu nhi!"
"Newt thật dễ thương!"
"Minho thật ngầu! Thật đẹp trai! Thật tuyệt vời! Tại sao ảnh không phải nam chính?"
Thậm chí fan nước ngoài còn gọi ảnh là why-isn't-he-the-protagonist badass Minho cơ mà =)))))) Vậy nên hãy hiểu cho việc hâm mộ cuồng nhiệt Minho và Newt của mị nhé hị hị.




 




(3P của mị hị hị)

Và dĩ nhiên còn có "Ớ, người này đóng Games of Thrones nè!"






















Tới khi bước ra khỏi rạp, suy nghĩ đầu tiên của tui là: "Ủa vậy cái này là thể loại khoa học viễn tưởng hay kinh dị vậy?" 


Khúc giữa phim chỉ toàn là Cranks - chạy - Cranks - hết hồn nhưng không sao - Cranks - chạy. Cái thể loại hù doạ này cứ chực chờ người xem không để ý là nhảy xổ ra, đã vậy mức độ kinh dị ngày càng tăng (đỉnh điểm là cảnh rượt đuổi giữa bọn chúng với Brenda và Thomas). Lạy các mẹ, dặt dẹo lại còn thiếu tay thiếu chân mà chạy nhảy leo trèo còn kinh khủng hơn những con người còn lành lặn.


Những câu thoại xuyên suốt bộ phim toàn là "Go, go, go!", "Faster, faster!", "They're gaining on us!" đến đau đầu. Công nhận là phim này bám rất sát cái tên: Chạy. Chạy từ đầu tới cuối. Chạy trốn đám bảo vệ, chạy trốn đám Cranks, chạy trốn sấm sét, chạy trốn nhiều bảo vệ hơn nữa, chạy trốn nhiều Cranks kinh khủng hơn nữa. Vừa chạy vừa la: "Aaaa! Chạy mau!!!" 


Motif một đám thanh niên đấu tranh trong một cuộc chiến sống còn không lạ, như ta đã có The Hunger Games, Divergent, một số tình tiết cũng khá là kinh điển, như những động lực để các nhân vật tiếp tục cố gắng thì vẫn xoay quanh tình bạn bè, tình thân, tình yêu (?), rồi nếu có mâu thuẫn rắc rối thì một bài diễn văn cảm động sẽ giải quyết, rồi kiểu thiên vị nam chính dù thằng đó xốc nổi bỏ mợ, nhưng nhìn chung đây vẫn là một bộ phim hấp dẫn đáng xem trong tháng 9 này.









Mà phải thừa nhận rằng Thomas là nam chính thứ 2 mà mị biết bị bà con đả đảo dữ dội thế này sau Eren đấy! Thằng bạn của mị còn phải kêu: "Ra rạp cốt để chuốc bực vào người" cơ mà =))))) Nên lời khuyên của mị là: Bơ nó đi và tập trung vào Minho và Newt các nhân vật khác nhé! <3



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét