Thứ Hai, 14 tháng 9, 2015

[Thiếu niên Bao Thanh Thiên 3] Tổng thụ Công Tôn Sách

Click back nếu không thích thể loại đam mỹ/ boy love/ boy x boy


Là một hủ nữ/ fangirl say đắm đồng nhân Bao Thanh Thiên, mê mẩn soi hint phim về vị quan nổi tiếng này, khi nhắc tới nhân vật Công Tôn Sách - trợ thủ đắc lực, cánh tay phải của Bao đại nhân - thì trong đầu tự động sẽ chạy một loạt thành ngữ bốn chữ: học rộng hiểu sâu, ôn nhuận như ngọc, tao nhã phong độ, ngọc thụ lâm phong, này nọ lọ chai ... Đặc biệt là, Công Tôn Sách luôn đính kèm cụm từ "mỹ nhân" và "mỹ thụ". Nói tóm lại, một Công Tôn Sách hoàn mỹ, điều kiện tiên quyết phải là ĐẸP!

Và Công Tôn Sách do diễn viên Triệu Dương thể hiện đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu, phác hoạ xuất sắc Sách Sách tuyệt thế tiểu thụ trong trí tưởng tượng của ta.


(Credit: trên hình. Lấy từ https://ptamthuy.wordpress.com/)

Đầu tiên chúng ta nói sơ qua một chút bối cảnh của phần 3. Trong phần này, Bao Chửng mất tích 2 năm trời, khi tìm được thì lại bị mất trí nhớ. Trong khoảng thời gian tìm lại trí nhớ lẫn trí thông minh tuyệt đỉnh của Bao Chửng, bộ ba vẫn phải phá án trải rộng từ kinh thành tới biên cương. Chính vì chi tiết này mà đất diễn của Công Tôn Sách được tăng thêm.


Lý do vì sao ta thích nhân vật Công Tôn Sách của Triệu Dương? Ta xin mạn phép trích dẫn một đoạn bình luận ta rất tâm đắc, nói rất đúng cảm nhận của ta về nhân vật Công Tôn Sách của Triệu Dương và Nhậm Tuyền - được nhiều người cho là thể hiện nhân vật này xuất sắc hơn.

Công Tôn Sách của Nhâm Tuyền tràn đầy ngạo khí, rất bén nhọn, luôn cùng Bao Chửng tranh cao thấp. Công Tôn Sách của Triệu Dương lại ngược lại, vẫn bác học đa tài, nhưng tính cách trầm tĩnh hơn nhiều, từ ánh mắt tới nụ cười đều mang vẻ thản nhiên nhợt nhạt, bớt đi ngạo khí sắc sảo, nhưng thái độ vững vàng kiên định khi đứng trước Liêu quân, khi ở thái miếu công thẩm cả tướng quân, hoàng đế lại mang một loại ngạo khí khác, nhu hòa hơn mà dường như to lớn hơn nhiều ngạo khí của Công Tôn Sách trong hai phần trước.

(Trích "Loạn đàm: Công Tôn mỹ nhân" https://ptamthuy.wordpress.com/2011/10/26/loandam_cts/)


Càng dõi theo Công Tôn Sách của Triệu Dương, ta càng bị hút vào cái thần thái rất ôn nhu, văn nhã, điềm tĩnh nhưng vẫn có gì đó thanh tao, cao ngạo và ánh mắt buồn man mác, đầy suy tư đó, một vài cảnh trong fanmade vid còn thấy con ngươi long lanh nữa (đó là lý do một đứa cuồng ngược như ta đắm chìm vào đám vid đó =)))))). Nói chung là rất hợp với bối cảnh phim (Bao Chửng mất trí nhớ, phận làm vợ lo lắng là phải rồi) và tuổi tác nhân vật (cũng tính là từng trải, nhưng vẫn còn trẻ, nên đôi lúc vẫn đáng yêu tràn đầy sức sống lắm), càng hợp với hình tượng Công Tôn Sách xây dựng trong ta qua bao nhiêu bộ đồng nhân.

Thêm một lý do nữa kiềm lòng không được phải nói ra là tạo hình quá đẹp khuôn mặt quá mỹ quá thư sinh =)))) Ngoại trừ đôi mắt khen nãy giờ rồi thì lông mi cũng đẹp, mũi cũng đẹp, đặc biệt ta thích miệng ảnh cực =))))) Thật không biết phải tả làm sao, khi mỉm cười, khi nhếch môi, khi hé miệng đều đẹp đến rụng rời =)))) nói chung các nàng hãy nghiền ngẫm mấy video fanmade để tự trải nghiệm nha =))))))



Trải lòng thế đủ rồi, bây giờ mới đến phần hấp dẫn: COUPLE trong phim!!!!!!



1. Bao Sách: Bao Chửng x Công Tôn Sách.


(Credit: trên hình. Lấy từ http://tichvulau.blogspot.com/)

Cp này thì không lạ gì rồi, phải nói là cp kinh điển luôn ấy chứ! Motif quen thuộc, bằng hữu kề vai sát cánh, hoạn nạn có nhau, quá tuyệt vời để gây dựng cuộc tình đẹp =)))) Và với bối cảnh trong phần 3 này, hint còn bắn tung toé hơn nữa =)))))

Chồng mất tích thì cực khổ tìm kiếm, lại còn chăm sóc chu đáo cho mẹ chồng.


Chồng mất trí nhớ thì chăm sóc bảo vệ chồng.


Luôn luôn bên cạnh ủng hộ, lo lắng, động viên chồng. (Cái này thì mời xem qua vid hoặc xem phim để cảm nhận) Dưới đây là một số vid ta đã xem qua và có ấn tượng do nội dung rõ ràng, tình tiết hợp lý mạch lạc. Đừng hỏi vì sao đa số lại là ngược nha, như đã nói ở trên, chính vì đám vid ngược này mà vẻ đẹp của Công Tôn Sách toả sáng rực rỡ khiến ta mê mẩn không dứt ra được, 2 ngày liền ngồi mò vid fanmade ngược của cp này coi cho bằng hết, càng coi lại càng mê =))))








Còn cái cảnh động viên chồng á, ôi thôi là quắn quéo!!!!! Giọng Sách Sách nghe thật hay <3




Cảnh cuối phim lúc mà Bao Chửng giả chết, trời ơi cái giọng của Sách Sách thật là tê tâm liệt phế T_____T thương quá chừng luôn. 






Những cp sau trong phim hint không rõ, nhưng với trí tưởng tượng của fangirl, không gì là không thể =)))))))


2. Bàng Sách: Bàng Thống x Công Tôn Sách



Đây không phải là cp kinh điển, nhưng ta lại thích cp này hơn cả Bao Sách chỉ sau khi coi 1 vid.



Đại khái là anh công "chỉ cần mĩ nhân không cần giang sơn", nhưng lại phải bất đắc dĩ ra trận, rồi từ đó không về T_____T





Cái này dựa trên bộ đồng nhân "Tuyệt lộ". Link edit: https://ptamthuy.wordpress.com/2012/05/08/tuyetlo/ )



Còn 1 cái vid nữa mà ta quên tên, khúc cuối là 2 người đi chung với nhau vào rừng =)))) nói hoa mĩ là bước chung đường ấy mà =))))


Cá nhân ta thích công mạnh mẽ, có năng lực bảo vệ được thụ. Nhân vật Bàng Thống trong phần 3 hội đủ các yếu tố của một anh công hoàn hảo theo cảm nhận của ta: soái, cường, sủng thụ =))))) chứ không phải Bao Chửng mất trí nhớ, không đủ khả năng bảo vệ Sách Sách mà còn cần vợ bảo vệ ngược lại, tính trẻ con, hay hờn dỗi, khiến Sách Sách buồn bã lo lắng. 
Ừ thì ta sủng thụ đấy =))))))))



3. Triển Sách: Triển Chiêu x Công Tôn Sách

Ta cũng không nghĩ ra cp này, nhưng mà 1 vid do fan làm đã khai sáng cho ta. Nội dung phát sinh do bối cảnh Bao Chửng mất tích, Triển Chiêu luôn bên cạnh an ủi, đồng hành, bảo vệ Công Tôn Sách, nhưng mà trong lòng Công Tôn Sách chỉ có mỗi Bao Chửng. Và rồi, Bao Chửng trở về ... (Vẫn là ngược á =))))





4. All Sách (nôm na là nhất thụ đa công), Long Sách (Triệu Trinh x Công Tôn Sách), Tuấn Tài Sách (Gia Luật Tuấn Tài x Công Tôn Sách)

Như đã nói ở trên, phần này đất diễn của Công Tôn Sách rất nhiều, vì Bao Chửng mất trí nhớ mà, nên vợ anh khổ sở chạy đôn chạy đáo, xứng danh giỏi việc nước đảm việc nhà.


- All Sách


- Long Sách/ Bàng Sách/ (All Sách)



- Tuấn Tài Sách (cái cp này chớp nhoáng lắm luôn =)))))








Ý kiến mọi người thế nào? Bình luận bên dưới nha!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét