Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

[Review][Spoil một tí] Chuyện cáo nhỏ làm yêu tinh

Chuyện cáo nhỏ làm yêu tinh (Chuyện cáo hạt mè làm yêu tinh)


Tác giả: Nhất phẩm chi ma hồ

Weibo: http://weibo.com/onetinyfox

Translator: Băng Lãnh

Editor: Ka Chan

Nơi đăng: FB Vô Danh Group


Nội dung: Dựa trên bối cảnh là bộ truyện Tây Du Ký đình đám. Chú cáo nhỏ tên Chi Ma lang thang khắp nơi tìm một vị Đại vương yêu tinh để xin một công việc kiếm cái ăn nơi ở qua ngày.






Tại sao bộ truyện này lại đáng đọc?

Điều đầu tiên là, bé cáo Chi Ma quá quá quá quá quá quá (x N) xá là đáng yêuuuuuuuu!!! Tài vặt vô số, phải kể đến giỏi nhất là massage, sau đó là các công việc ngành dịch vụ chăm sóc sắc đẹp khác như giác hơi, làm móng, làm tóc, makeup, stylist, vân vân và mây mây. Đặc biệt tài massage của ẻm rất là lợi hại luôn (đọc truyện sẽ rõ nhé)




Điều thứ hai, tính cách các nhân vật không còn như cũ.


Đường Tăng: đểu cáng, mê gái, ham ăn, ỷ có đồ đệ mạnh mà hiếp đáp người khác (nhất là bé Chi Ma), lại còn y như teengirl: lãng mạn, thích bong bóng xà phòng, hay tung tăng bay nhảy, dẻo miệng, tám xuyên lục địa, đi thỉnh kinh mà còn mang đồ ăn vặt (hạt hướng dương) =))))) Đặc biệt là còn hay lợi dụng tình hình để bóc lột sức lao động của trẻ vị thành niên là cáo Chi Ma (ai bảo tay nghề của em xuất sắc quá làm chi)

Bạch Cốt Tinh: trời ơi hiện nay nhân vật này đang làm mưa làm gió gây bão tố phong ba trong cộng đồng người hâm mộ đây =)))) Không đẹp nghiêng nước nghiêng thành đâu, chỉ còn lại bộ xương khô, áo đơn sắc (mào tím mộng mơ nha), tóc cài bông, lại còn quấn lô hay cài 2 viên ngọc gì đấy =)))) rất là dễ chịu dễ thương vui tính, dễ bị lừa (bởi Đường Tăng dẻo miệng), sợ ma =)))), nhưng đáng yêu nhất là coi Chi Ma như cháu mình, luôn miệng gọi "cháu lớn" xưng là "lão cô", nổi sùng lên với ai dám bắt nạt Chi Ma, luôn bảo vệ Chi Ma. Hai cô cháu nhà này cực kỳ cưng luôn á!



Tuyến nhân vật phụ: 

Ờ thì giờ bộ truyện chỉ mới có 7 chương thôi, nên nhân vật chưa xuất hiện nhiều lắm đâu.

Gấu: nghe đồn khi xưa là 1 chàng tiều phu khôi ngô tuấn tú (theo như ẻm tự kể) vì lỡ ngắt một cành cỏ mà bị phạt. Còn theo như Đường Tăng kể thì do xấu trai, ngắt cỏ tiên ăn cầu được nâng cấp ngoại hình nên mới bị phạt. Si tình lão cô Bạch Cốt Tinh siêu S vì ẻm siêu M!!!!!!!!!!!! (Nguyên nhân và diễn biến mời đọc truyện)


Hoàng Bào Đại Vương: tạm thời chỉ biết là sợ vợ =)))))






Nói chung nó khai thác các khía cạnh khác về tính cách, nguyên nhân các tình tiết diễn ra trong Tây Du Ký theo một phong cách hài hước, dễ thương và có chút hiện đại, đọc giải trí rất tuyệt vời luôn!!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét