Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

[CCTCTNTVTKQ] Chương 2

Cái gọi là đi ăn tiệm cùng lắm chỉ là tới quán mì ăn một bát mì "Ngũ đại dương", lúc này giá cả vẫn chưa tăng cao, tô mì rất nhiều, Quý Trạch An ăn cực kỳ thoả mãn. Hắn đã nhiều lần đi ngang quán mì này, sau đó về nhà gặm mì ăn liền. Trong nhà một thùng lại một thùng mì ăn liền, đều là mì quá hạn sử dụng được hắn mua lại, lúc đó nghĩ bản thân mình tuổi trẻ cứng cỏi nên mới không sợ mấy thùng mì hết hạn kia. Có điều sự thật đúng là như vậy, hắn nhớ là mình chưa từng phải nhập viện vì đống mì ăn liền hết hạn đó.

Ăn sạch tô mì, Quý Trạch An đặt đũa xuống, sau đó uống một hớp canh. Ông chủ cửa hàng mì này rất phúc hậu, chỉ dùng xương ống nấu nước canh, nước canh không thôi đã rất ngon rồi. Quý Trạch An uống canh, đôi mắt to thâm đen hạnh phúc đến híp cả lại. Mặc dù chỉ là một bát mì thế nhưng đối với hắn lại là mùi vị của tuổi trẻ, trong tương lai tiệm mì mọc lên ngày càng nhiều, nhưng được như ông chủ tiệm mì này thì rất hiếm thấy, bọn họ toàn chủ trương tiết kiệm tiền nguyên liệu, chỉ cần mùi vị không tệ là sẽ có thật nhiều người tới ăn.

Quý Trạch An sờ sờ bụng mình, cảm giác bên trong vô cùng ấm, lúc này mùi vị trọng sinh càng thêm rõ ràng, cho thấy hắn thật sự có cơ hội tìm kiếm hạnh phúc một lần nữa, không tiếp tục bị người khác lừa dối, không tiếp tục ngu ngốc theo đuổi một sự ấm áp không chân thật, không tự hại tới thân thể của mình, cho dù cực khổ bần cùng thì hắn cũng phải sống thật tốt thật tốt mới được.

"Ông chủ, tính tiền." Mấy tiệm ăn nhỏ hiện tại không phải là kiểu trả tiền rồi lấy một tấm phiếu ngồi tại chỗ chờ nữa, ngược lại tuỳ ý hơn, chỉ cần ăn xong, lúc ra về trả tiền cho ông chủ ở chỗ quầy hàng là được.

"Được, tiểu tử." Ông chủ cười híp mắt thu tiền của Quý Trạch An, sau đó lấy tiền trong túi thối cho hắn.

Ông chủ vừa lấy tiền vừa nói với Quý Trạch An: "Tiểu tử cũng ở trong khu kia à? Ta thấy ngươi đi ngang qua cửa tiệm nhà ta nhiều lần rồi."

Quý Trạch An cười cười với ông chủ, cũng không phủ nhận.

"Tiểu tử, lần nào cũng thấy ngươi ôm theo rất nhiều mì ăn liền, cái đó tuy mùi vị không tệ nhưng không có dinh dưỡng gì cả, ngươi còn trẻ, ăn nhiều mấy thứ đó không tốt đâu." Đưa tiền qua, ông chủ tuổi trung niên nhìn thân thể gầy gò của Quý Trạch An, nhịn không được nói vài câu.

"Dạ, sau này không ăn nữa, cảm ơn ông chủ đã quan tâm." Quý Trạch An nhìn trên mặt lão bản viết "lo lắng, lo lắng, lo lắng", cười càng thêm xán lạn. Mặc dù chỉ là ý tốt của một người xa lạ nhưng so với tên tra nam Nghiêm Cẩm kia thì hơn nhiều lắm. Quý Trạch An bỏ tiền vào túi quần, sau khi nói mấy câu với ông chủ thì ra về, hắn nghĩ, nếu sau này có chút tiền rồi thì có thể thường xuyên tới đây ủng hộ ông chủ. Cả ông chủ và mì ở đây đều tốt, tới tiệm mì nho nhỏ này hắn cảm thấy rất thoải mái.

Giải quyết xong vấn đề cơm trưa, vấn đề trong nhà giải quyết được 90%, còn lại chính là vấn đề tìm việc trong kì nghỉ hè.

Hắn vẫn là vị thành niên, rất nhiều việc không làm được. Quý Trạch An không muốn đi làm ở những nơi hỗn tạp như đời trước nữa. Làm lao động cũng cho qua, không chỉ làm thân thể bị thương, hơn nữa bọn họ nhìn thân thể nhỏ bé gầy gò này của hắn chưa chắc đã chịu nhận. Nhân viên phục vụ thì phần lớn phải làm lâu dài, mà hắn chỉ muốn làm nửa tháng hè thì chắc chắn ông chủ sẽ không ưu tiên cân nhắc ...

Đột nhiên, Quý Trạch An nhớ tới năm ấy Nghiêm Cẩm tốt nghiệp cấp ba, điều kiện nhà tên đó không hơn hắn là bao, hơn nữa Nghiêm Cẩm còn có một đệ đệ thành tích học tập tốt hơn nhiều, vì vậy nhà y cật lực phản đối chuyện cho y đi học đại học do quá hao tài tốn của, tiền đồ chưa rõ đã tới thủ đô Cảnh Thành học về điện ảnh, lúc đó hắn còn ngu ngốc bán nhà mà mẹ để lại lấy tiền học phí cho tên kia, còn ngu ngốc tự ý bỏ học, cùng hắn đi làm công kiếm tiền sinh hoạt. Mỗi lần nhớ lại Quý Trạch An đều cảm thấy năm đó mình dễ lừa đến cỡ nào, càng thêm hận Nghiêm Cẩm vô tình, có điều đổi lại không phải một chút hữu dụng cũng không có. Nghiêm Cẩm vì muốn tích luỹ kinh nghiệm tiện thể kiếm tiền nên đã xin một vai quần chúng trong một cơ sở điện ảnh.

Vai quần chúng một ngày nhận hai trăm đồng còn thêm một hộp cơm, nếu vận khí tốt thì còn thoải mái, được đạo diễn coi trọng thì còn có thể nhận một vai nho nhỏ, đạo diễn vui vẻ thì nghe đâu còn được thêm tiền. Bây giờ Quý Trạch An vừa nghĩ tới liền không nhịn được mà mừng rỡ, dù sao cũng là một lựa chọn tốt, sau khi tìm hiểu, hắn biết được đường tới cơ sở điện ảnh Giang Thành. Hắn mơ hồ nhớ tới lúc đó khi Nghiêm Cẩm lấy được vai quần chúng trở về có nói với hắn một vài thông tin, ở trước cửa của cơ sở điện ảnh có vài nơi có thể cắm chốt, chỉ cần đứng đó chờ có người kêu, bọn họ đi qua là tốt rồi. Quý Trạch An vừa xuống xe liền thấy ở vửa tụ tập hai nhóm người, tuỳ tiện chọn một nhóm rồi trà trộn vào trong, hi vọng vận khí của mình hôm nay tốt một chút, đoàn phim phải cần diễn viên quần chúng mới được.

"Ha, anh bạn trẻ, nghỉ hè tới kiếm vai quần chúng hả?" Đột nhiên một ông chú râu quai nón bắt chuyện với Quý Trạch An. Quý Trạch An nghiêng đầu nhìn qua, thấy tướng mạo hung dữ của ông chú ấy nhưng không hề bị hù doạ, chỉ sửng sốt một chút rồi gật đầu.

"Vai quần chúng không đơn giản như ngươi nghĩ đâu, cũng rất cực khổ đó." Ông chú nhìn Quý Trạch An, ra vẻ từng trải.

Quý Trạch An gật gật đầu, hắn hiểu rõ ngành nghề nào cũng có khổ cực riêng, thế nhưng bây giờ đối với hắn mà nói thì vai quần chúng là con đường kiếm tiền xa hoa nhất rồi, "Cảm ơn chú đã nhắc nhở, nhưng cháu cần tiền để đi học."

Không phải bắt nguồn từ đam mê, cũng không phải muốn nhân cơ hội này mà trở thành đại minh tinh gì, Quý Trạch An tới đây đơn thuần chỉ vì tiền, mà nơi này cuối ngày còn cho một hộp cơm, hắn rất hài lòng.

Ông chú vừa nghe, nhìn thấy Quý Trạch An dáng vẻ thiếu dinh dưỡng thì im lặng một lúc, cũng không hỏi chuyện nhà của hắn, "Vậy ngươi đi cùng ta đi, ta diễn vai quần chúng cũng nhiều năm, cũng có chút quen biết, hôm qua vừa có một tổ chế tác tới đây chắc chắn đang cần diễn viên quần chúng, tới lúc đó miệng phải ngọt một chút, nếu không thì sẽ rắc rối đấy."

Ánh mắt Quý Trạch An sáng lên, nhanh chóng gật gật đầu, đây là lần thứ hai hắn cảm nhận được thiện ý từ một người xa lạ, "Cảm ơn chú, cháu nhất định sẽ nghe lời, không để gặp rắc rối."

Ông chú râu quai nón sờ sờ cằm, nhìn bộ dáng cười ngọt ngào của Quý Trạch An vẫn thấy có chút kinh ngạc. Ông chú biết khuôn mặt mình như thế nào, mấy đứa cháu trong nhà mỗi lần nhìn thấy đều phát khóc, không ngờ lại có một tiểu tử lông còn chưa mọc đủ không sợ hắn. Tiểu tử này khuôn mặt rất được, tuy hơi gầy, có điều vừa nhìn liền cảm thấy là người dễ bị bắt nạt, làm ổng còn tưởng rằng mình bắt chuyện như vậy sẽ không được tiếp lời, lúc tới nơi này mấy anh bạn trẻ nhìn ổng đều có phản ứng giống nhau là tránh ra.

Nếu đổi lại là Quý Trạch An trước đây thì có lẽ sẽ trông mặt mà bắt hình dong, thế nhưng dù sao hắn cũng không còn là Quý Trạch An trẻ tuổi trước kia nữa. Không nói tới tướng mạo đáng sợ sẽ không doạ được hắn, huống chi má trái ông chú viết "ta mặc dù có ria mép", má phải viết "ta thoạt nhìn rất hung ác" nhưng trên trán lại ghi "kỳ thực ta là người hiền lành", những chữ này phối hợp với khuôn mặt của ông chú đúng là có chút buồn cười, có điều hôm nay ra ngoài hắn đã gặp cảnh tượng này rất nhiều, ban đầu còn thấy buồn cười không chịu nổi, về sau lại quen dần, có thể nhịn xuống cảm xúc khi thấy mấy dòng chữ trên mặt người khác. Chỉ là hiện tại Quý Trạch An thấy hơi ngạc nhiên, lúc diễn viên bắt đầu diễn thì chữ trên mặt có thay đổi không? Nếu như là đang diễn thì chữ trên mặt có phải là có tính lừa gạt không? Quý Trạch An thầm nghĩ cần chờ gặp một diễn viên chân chính rồi mới có thể chứng thực một chút vấn đề này.

"Đúng rồi, anh bạn trẻ tên là gì?" Ông chú râu quai nón đột nhiên nhớ ra, nói chuyện lâu như vậy rồi mà vẫn chưa hỏi tên của tiểu tử này.

Quý Trạch An nháy nháy mắt mấy lần, nhìn chữ trên mặt của ông chú râu quai nón biến mất rồi mới nói: "Cháu tên Quý Trạch An, "Quý" trong tứ quý, "Trạch" trong phúc trạch, "An" trong an nhiên. Chú cứ gọi cháu là Tiểu An."

"Ừm, Tiểu An." Râu quai nón gật gật đầu gọi một tiếng.

Quý Trạch An tiếp tục nhìn ông chú râu quai nón chằm chằm, nhìn trên trán vẫn là dòng chữ "ta dễ quên, ta thật khờ".

Râu quai nón bị Quý Trạch An nhìn chằm chằm thì có chút không dễ chịu, đột nhiên nhớ ra hình như mình còn chưa tự giới thiệu, gãi gãi tóc, "Ta tên Dương Lợi, "Lợi" trong lợi tệ, cứ gọi ta là chú là được rồi, tuyệt đối đừng gọi là chú Lợi." (*)

(*) Lợi ở đây nghĩa là sắc bén, thành ra gọi sẽ thành "chú Sắc Bén" =)))

"Cháu biết rồi, chú." Quý Trạch An nhìn dòng chữ trên mặt Dương Lợi đã biến thành "Dám gọi ta là chú Lợi ta sẽ giận", rất thức thời gật gật đầu.

Hai người nói chuyện phiếm một hồi, cũng chỉ là ông chú nói với Quý Trạch An một vài việc cần chú ý đối với diễn viên quần chúng, còn có một số tình huống ở trong đoàn, Quý Trạch An biết Dương Lợi là vì tốt cho hắn nên nghe rất chăm chú, phần cảm kích này cũng âm thầm ghi nhớ. Không lâu sau quả nhiên có một đoàn tới đây gọi diễn viên quần chúng, bọn họ không đứng ở phía đầu, thế nhưng khi đi qua kia lại thần kỳ vọt lên trên. Quý Trạch An bị ông chú lôi kéo, còn chưa kịp định thần thì đã thấy ông chú tiếp lời với người tới gọi diễn viên quần chúng kia, "La đạo, lại tới Giang Thành diễn à, khổ cực rồi."

"Lão Dương, vẫn còn lẫn vào trong này à, nhanh, ghi danh đi." La Khải Sơn đưa bút trong tay cho hắn tự điền thông tin.

Dương Lợi nhận lấy nhưng lại không vội ghi ngay, "La đạo, ta dẫn theo một anh bạn trẻ, hắn vì muốn kiếm tiền học phí, ngươi xem ..."

Tầm mắt La Khải Sơn đảo một vòng trên mặt Quý Trạch An, sau đó bỏ qua một bên, "Được, những gì cần chú ý do ngươi chỉ bảo, đừng gây hoạ là tốt rồi."

"Cảm ơn La đạo, làm phiền ngươi rồi." Dương Lợi nhếch môi nở nụ cười, sau đó vỗ vỗ Quý Trạch An.


Quý Trạch An lập tức nói với La Khải Sơn: "Cảm ơn La đạo đã cho cháu cơ hội, cháu nhất định sẽ không gây phiền phức cho chú."


"Ừm." La Khải Sơn gật gật đầu, không nhiều lời, cũng không nói lời khách sáo, đối với hắn thì Quý Trạch An chỉ là một diễn viên quần chúng mà thôi.

Thế nhưng, đối với Quý Trạch An mà nói, hắn sắp thành công có được một việc làm sau khi hồi sinh, cơm tối cũng đã có hi vọng, hắn cười rất vui vẻ, thoạt nhìn rất có dáng dấp thiếu niên.




Hỏi GG thì đây là hình ảnh tô mì "Ngũ đại dương" ... =______=


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét