Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

[Soi hint/Spoil] Tây Du Ký 2: Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh



Cảnh báo: Có tiết lộ tình tiết trong phim!



Bên cạnh thằng cha badass Deadpool và "Mỹ nhân ngư" của Châu Tinh Trì, "Tây Du Ký 2: Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh" cũng là một nguyên nhân khiến bà con đua nhau ra rạp dịp Tết 2016 này. Vậy thì lý do là gì?

Với tư cách là một shipper cặp thầy trò Tôn Ngộ Không x Đường Tăng kể từ sau khi coi Tây Du Ký bản truyền hình năm 1986 lần thứ en nờ (sau này nếu rảnh sẽ viết một bài soi hint, nếu rảnh nếu rảnh nếu rảnh, chuyện quan trọng phải nói ba lần =)))) và cũng quắn quéo en nờ lần khúc Đường Tăng vì hiểu lầm mà đuổi Tôn Ngộ Không đi, khi xem trailer phim này thì tớ quyết định phải xem bộ phim đam mẽo trá hình này cho bằng được, soi hint cho bằng sạch!

Và quả nhiên ông trời không phụ lòng người, đạo diễn và biên kịch cũng rất chiều lòng người. Soi hint ư? Không cần, vì chúng nó đã tự nhào ra rồi.


Tôn Ngộ Không thì đúng chuẩn lưu manh rồi, còn Đường Tăng thì siêu nhược siêu bạch!!!

Biên kịch cũng thật biết tạo tình huống éo le. Chả là Bồ Tát nói: "Các ngươi phải kết thành sư đồ, bảo vệ Đường Tăng an toàn tới Tây Thiên thỉnh kinh thì mới có thể mờ được vòng kim cô, ngoài ra không còn cách nào khác."

Tôn Ngộ Không nào chịu phiền phức như vậy, vút cái đòi bay thẳng tới Tây Thiên nhưng bất thành =)) bởi vì điểm mấu chốt là Đường Tăng lấy kinh thư, không phải nhà ngươi dùng phép bay thẳng tới. Ngộ Không bất đắc dĩ phải thoả hiệp, nhưng điều đáng nói ở đây là Đường Tăng tiểu bạch người ta không hề muốn đi chung với tên lưu manh lại bạo lực như Tôn Ngộ Không, người ta một mực tránh né. Và rồi trong thời khắc ấy, vật hi sinh Bạch Long Mã lên sàn! 


Sau khi củ hành vật hi sinh xong, lưu manh họ Tôn còn quay sang hỏi tiểu bạch Đường Tăng: "Kì diệu không?" để rồi rất khoái chí khi nhận được câu trả lời: "Nếu như trên chặng đường tiếp theo vẫn còn nhiều điều kì diệu như vậy thì tiểu tăng xin nguyện làm bạn đồng hành với ngài."


Lời thoại ngay từ giây phút ban đầu đã khiến con bé ngẩn ngơ. Một bên như hoa hoa công tử trêu ghẹo, một bên như giai nhà lành thẹn thùng sợ sệt. Từ đó trở về sau, cứ một điều "tiểu hoà thượng" hai điều "tiểu hoà thượng", lâu lâu nghiêm túc thì còn gọi sư phụ, nhưng mà số lần thì chỉ cần một bàn tay thôi cũng đủ đếm hết rồi, đúng là chả có tôn ti trật tự gì hết!

Mở đầu thì cứ như phim tình cảm, kiểu nam chính và nữ chính ghét nhau không muốn chung đường, ấy thế mà cứ có bất kì mối nguy hại nào xuất hiện là lại cứ theo phản xạ mà bảo vệ người ta trước tiên cơ. Đang cãi cọ, Bạch Long Mã trồi lên là nhào qua ôm lấy Đường Tăng nhảy sang chỗ khác ngay, Trư Bát Giới vừa sấn tới thì bị ăn một gậy, rồi Bạch Cốt Tinh lượn tới gần là lập tức nhổm người tới tính chắn lại, chưa kể vô số lần yêu quái muốn chạm vào người Đường Tăng, vâng, chỉ là chạm thôi mà, cũng có ăn ngay tại chỗ được đâu, ấy thế mà bị Tôn Ngộ Không phang ra bả mà chả kịp trăn trối một lời. Cái ý nghĩ phải bảo vệ "tiểu hoà thượng" an toàn tuyệt đối, ngay cả một sợi ... à mà quên, ngay cả một cái móng tay của bất cứ kẻ xấu nào cũng chạm không tới "tiểu hoà thượng" của người ta đâu nha.

Quay trở lại lần đầu gặp mỹ nhân Bạch Cốt Tinh, ôi yêu quái hay tiên nữ thế, đẹp đến mức không thật thì thôi không nói, lần đầu xuất hiện lại diện nguyên một bộ trắng tinh khói bạc lượn lờ lấp lánh ánh sáng mờ ảo ôi tôi chết mất!!!!

Chả là Hoả nhãn kim tinh của Tôn hầu tử có vấn đề, phải đi ra sông rửa mắt, trước khi đi vẫn rất lo lắng cho an nguy của ai kia nên mới tạo một vòng phép (tên gì quên mất tiêu, thật có lỗi) bao quanh chỗ ngồi của Đường Tăng, dặn dò kĩ lưỡng (một cách lưu manh) rằng phải ở yên trong đó cho dù là bất cứ tình huống nào, và như chúng ta đã biết, tiểu bạch của chúng ta quên mất lời dặn và mém bị yêu tinh hại. Mà éo le hơn nữa là ảnh lại không hề biết mình vừa thoát khỏi nguy hiểm mà hiểu lầm người cứu mình, thành ra niệm chú để "dạy dỗ" lại Tôn Ngộ Không. Trời ơi, dạy bảo đồ đệ thì thôi đi, có cần phải trưng vẻ mặt đau khổ như vậy ra không?

Lúc sau, Tôn Ngộ Không giận dỗi, vâng, là giận dỗi ấy ạ, bỏ lên trên mỏm đá ngồi. Đường Tăng thân thể yếu ớt thế mà vẫn leo lên tới trên đỉnh để dỗ ai kia, thổ lộ gì mà "khi niệm chú, ngươi đau một thì ta đau mười" gì gì ấy, cảnh tượng người dỗ người dỗi đáng yêu chết đi được, sau đó lại còn nói đùa chọc cười nhau mới quắn quéo chứ! Ai đời có 72 phép thần thông, bay véo phát là có thể lên thiên đình được, vậy mà khi giận dỗi lại không đi khuất mắt, chỉ bỏ tới một chỗ gần đấy để ai đó có thể tìm tới được cơ.

Lúc vào cung dự yến tiệc của vua, lão Trư và lão Sa thì khỏi nói rồi sà vào mà vui chơi, chỉ có Tôn Ngộ Không vẫn luôn hướng mắt nhìn về phía sư phụ đang ngồi cạnh vua ở phía trên, mắt cảnh giác như kiểu "ta không tin ngươi, cho dù ngươi không phải yêu quái thì cái kiểu cứ nhích lại gần sư phụ ta như thế thì chắc chắn không phải người tốt" ấy =)))))

Rồi Bạch mỹ nhân xuất hiện với bộ đồ đen lấy ý tưởng từ cánh chim mà cụ thể hơn là con quạ, kiểu tóc Hy Lạp và phong cách như Maleficent, chị cứ sấn lại sát rạt Đường Tăng bảo sao Tôn Ngộ Không lại chẳng sửng cồ. Rồi chị nói gì mà có tin ta giết chết Đường Tăng không, lập tức bị tên hầu tử nào đó hùng hổ quát: "Ngươi có giỏi thì làm thử cho ta coi!", ấy chà chà chà chà ~

Rồi chị tưởng mình có mị lực có khả năng thuyết phục dụ dỗ lừa gạt Tôn hầu tử phản bội Đường Tăng. Khúc này tớ thấy biên kịch đã khai thác một khía cạnh rất hay trong nội tâm tự ái cao của Tôn Ngộ Không. Nhưng nói chung là chị vẫn thất bại, gì chứ, chỉ bằng mấy câu nói suông đó mà đòi chia rẽ uyên ương ư?

Sau đó chị Bạch lại một lần nữa bày mưu, lần này thì không chỉ Đường Tăng mà cả bá tánh cũng bị lừa rằng Tôn Ngộ Không lạm sát người vô tội. Lúc này, Đường Tăng không thể tiếp tục đứng nhìn được nữa, đành niệm chú để ngăn chặn Tôn Ngộ Không giết người. Cảnh này thật sự đau lòng lắm, cả hai chì tin vào thứ mà mình tận mắt thấy, một người đau đớn bất lực vì không thể ngăn đồ đệ sát sinh, một người khổ sở vì sư phụ không tin mình nhưng vẫn một mực bảo vệ sư phụ vẹn toàn. Đường Tăng niệm chú, Ngộ Không đau đớn tới đứng không vững nhưng không hề la hét kêu ca mà gắng gượng chống gậy Như Ý từng bước đứng lên, rồi như dùng hết sức lực cuối cùng để đánh chết con yêu quái đang cầm dao tiến tới sư phụ trước ánh mắt kinh hoàng của mọi người, hành động này khiến khán giả vừa thở phào nhẹ nhõm nhưng ngay sau đó lại lo lắng, vì nó chính là giọt nước làm tràn ly.

"Rốt cuộc là ngươi sợ ta sẽ chết, hay là sợ ta chết rồi thì cái vòng trên đầu ngươi không thể gỡ ra được nữa?"

"Duyên phận của chúng ta đã tận, ngươi đi đi!"



Duyên cái gì phận cái gì mà cái gì tận cơ? 

Cái cảnh Ngộ Không nghe câu đó xong thì quỳ một gối xuống, Đường Tăng quay qua hướng khác, lập tức có một phân thân hiện ra, cứ thế vây ở bốn hướng, rồi quỳ bằng cả hai gối dập đầu, làm sao mà quên được đây! Trời ơi, Tề Thiên Đại Thánh tự tôn cao ngất đấy! Rồi một người vẻ mặt đau đớn một người khóc lóc thảm thương, quả là một màn ngược tâm hoành tráng!

Ngộ Không bỏ đi, thế nhưng không về Hoa Quả Sơn ngay mà lại ngồi gặm nhấm nỗi đau trên một mỏm đá một lúc lâu, sau đó mới quyết định bay về, thế nhưng giữa đường bị Bồ Tát ngăn lại, giải quyết khúc mắc, Bồ Tát nói, là do ngươi cố chấp, ngươi không tin tưởng khả năng của hắn, ngươi cần thay đổi, vòng kim cô trói buộc không phải là đầu ngươi mà là tâm của ngươi, ngươi nhìn được sự thật bên ngoài, nhưng cái hắn thấy được là tâm sự bên trong. Và khi tỉnh ngộ, Ngộ Không trở lại.

Tưởng đâu trở lại cứu Đường Tăng thế là xong, ai dè lại còn một màn ngược nữa. Kiếp nạn của Bạch Cốt Tinh đã đến, nhưng vì thương cảm cho số mệnh đã chịu nhiều tổn thương mới lầm đường lỡ bước của Bạch mỹ nhân mà Đường Tăng quyết định hy sinh mạng sống để giúp Bạch Cốt Tinh không phải chịu cảnh yên hôi phi diệt.

Phật Tổ hỏi: "Ngươi phải hy sinh mạng sống của mình, ngươi có nguyện ý không?"


Đường Tăng: "Đệ tử nguyện ý."



Tớ: "Tôn Ngộ Không phải làm sao bây giờ?"


Đường Tăng nhờ Tôn Ngộ Không đánh chết mình để tiễn đưa linh hồn của Bạch Cốt Tinh.

Đường Tăng: "Ngươi có tin ta không?"

Tôn Ngộ Không: "Ta tin ngươi. Từ nay về sau, ta chỉ tin mỗi một mình ngươi!"



Đường Tăng: "Nếu kiếp sau có duyên, chúng ta sẽ lại kết thành sư đồ."



Tôn Ngộ Không: "Ta sẽ đợi ngươi. Nếu một kiếp không được thì mười kiếp."


Wtf!!!! Cái này là hẹn ước ngàn kiếp vạn kiếp cũng sẽ chờ ngươi trong truyền thuyết đó hả? Lại còn cái vẻ mặt cười mãn nguyện nhưng nước mắt ròng ròng của Đường Tăng nữa chứ!!!! Biên kịch ơi đạo diễn à, các ngươi nói thật đi, đây là phim đam mẽo phải không?????

Cảnh cuối, Tôn Ngộ Không cõng kim thể của Đường Tăng trên lưng, làm tớ nhớ lúc mới gặp nhau, Tôn Ngộ Không đã từng nói một câu: "Lên ngựa đi, còn đợi ta cõng ngươi hay sao?" Ừ đấy!

Ngộ Không nhìn xuống dưới suối, phát hiện ra vòng kim cô trên đầu đã không còn. Vâng, chính là khúc mắc trong lòng đã được cởi bỏ, bây giờ chỉ toàn tâm toàn ý bảo vệ người kia, không còn suy tính thiệt hơn gì nữa ấy mà ~



Tổng kết lại thì phim quá gei, kỹ xảo đáng ngạc nhiên, không phải kiểu ba xu ảo tung chảo nữa, đúng là phim chiếu rạp có khác ha.

Tôn Ngộ Không này so với bản truyền hình thì có vẻ hiền hoà hơn, cam chịu hơn, chấp nhất hơn, trung khuyển hơn và lưu manh hơn hẳn =)) tớ thích!


Mới đầu nghe bảo Phùng Thiệu Phong đóng Đường Tăng, tớ đã thầm khấn "Đừng như Lan Lăng Vương." Quả nhiên, Đường Tăng này rất hợp, càng nhìn càng thấy đáng yêu, khúc bị ông vua ở Vân Hải quốc bắt, phát hiện bị lừa, vẻ mặt đau đớn đó càng đẹp ~ Vì được khai thác ở một khía cạnh khác, điện ảnh hơn nên tạo cảm giác Đường Tăng là do không có lòng đề phòng nên mới bị lừa, hơn nữa bị lừa hợp tình hợp lý, cũng hiểu chuyện hơn, biết xuống nước dỗ dành Ngộ Không lúc giận hờn, tóm lại là đỡ hơn bản truyền hình.


Bạch Cốt Tinh thì khỏi bàn, lúc là yêu quái thì đẹp ma mị, khi siêu thoát thì đẹp thoát tục, nói tóm lại chỉ có một chữ đẹp!

Trư Bát Giới lúc vừa xuất hiện thì như Thất Tú =)) lúc sau thì bựa, cả bộ phim cùng với Sa Tăng lập thành một cp vô dụng ăn hại chưa từng thấy! Ai đời đánh hùng hục cả buổi không bằng người ta vừa xuất hiện phang một gậy cơ chứ!


Màn soi hint xàm xí đú đến đây là hết, tóm lại đây là bộ phim gei chất lượng hiếm có của năm, các mẹ nhanh chóng đi xem kẻo hết chiếu!





Artist: Torikawa Hibiki. Nguồn: trên hình


Đây là phần tổng hợp fanart fanvid cho cp này.

Bổ sung thêm ĐỒNG NHÂN cho cp này nè 

4 nhận xét:


  1. Lúc Đường Tăng bị ông vua chửi này nọ (sau khi ổng giết hụt Đường Tăng ý),Đường Tăng vì bị tác động bởi mấy lời lăng mạ nên nhìn buồn hết sức,Tôn Ngộ Không vừa hùng hùng hổ hổ xong nhìn thấy "tiểu hoà thượng" không vui nên tiến sát lại gần rồi nhìn chăm chú,mặt cũng buồn theo,rồi nhẹ nhàng bảo " Đi thôi"...Giờ chỉ còn chờ phim này ra HD để tớ soi hint lần nữa,một lần chưa đủ tẹo nào :"<
    À sau khi về từ rạp tớ liền lục xem lại hết Tây Du Ký 1996 và 2011 để soi hint tiếp :"> Tớ cũng ship Tôn Ngộ Không x Đường Tăng nhưng tìm mãi không thấy fanart đâu,fanfic thì chỉ mỗi 2 fic ngắn cũn....:((
    Tặng cậu link video tổng hợp moments của bản 1986 nè,không biết cậu có chưa,hơn tuần nay tớ đang bị bấn cặp này mà ít nguồn quá :((
    https://m.youtube.com/watch?v=TgeQviyAOyE

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Huhuhu cậu không biết tớ đọc đc com của cậu xúc động thế nào đâu trời ơiiii :((((
      Tớ cũng đang đợi có bản HD đây, sau đó sẽ bổ sung hình ảnh cho bài này nữa

      Cặp Ngộ Không x Đường Tăng người ship nhiều lắm, nhưng mấy bài tổng hợp hay fanart lại ít, không hiểu sao?!? fanfic đồng nhân các kiểu thì tớ có thấy, nhưng chưa ai edit cả, tớ cũng muốn nhào vô nhưng mà chưa có thời gian, có đc người đồng cảm tự dưng thấy có động lực edit ghê =)))) fanart thì tớ sẽ ráng tổng hợp lại trong thời gian tới vì tớ cũng đang xoắn xuýt lắm ấy, nhất là vừa xem xong "Đại Thánh trở về nữa chứ

      Cảm ơn cái link của cậu nhá, xem bản truyền hình thì hint nhiều vô số, tập nào cũng có, chắc vì nhiều quá nên cũng ít người bỏ công cắt ghép ra, link cậu đưa quý như vàng ý :((((

      Xóa
  2. Tớ cũng ship Ngộ Không x Đường Tăng :"> hôm kia tớ có comment mà không biết bạn nhận được chưa :"> người ship couple này ít lắm,gặp được bài này của bạn mừng hết lớn X"D

    Trả lờiXóa
  3. nàng ơi cho mình hỏi, nàng có coi clip "Hẹn ước" của cp này chưa? Nếu có thì nàng có biết khúc 1:14 nó ở đâu trong phim không? Sao mình tìm mãi chả thấy đâu hết?

    Trả lờiXóa